CNC A CNC เครื่องกลึงหรือศูนย์เครื่องจักรกล?หกข้อดีของการตัดเฉือนซีเอ็นซี

เวลาปล่อย: 2022-09-07 09:50:11  ฮิต: 9

การพัฒนาของเทคโนโลยีการควบคุมเชิงตัวเลขขึ้นอยู่กับเครื่องมือควบคุมตัวเลขและการพัฒนาเครื่องมือควบคุมเครื่องตัวเลขได้สัมผัสกับระบบควบคุมตัวเลขห้าชั่วอายุเช่นหลอดอิเล็กทรอนิกส์ทรานซิสเตอร์, วงจรรวม-scale ขนาดเล็ก, วงจรรวม-scale ขนาดใหญ่, และคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กและไมโครโปรเซสเซอร์ ฮาร์ดแวร์-based ระบบควบคุมตัวเลขที่ใช้โดยวงจรอิเล็กทรอนิกส์โดยทั่วไปเรียกว่าระบบควบคุมตัวเลขทั่วไปหรือ NC ในระยะสั้น ระบบเรียกว่า CNC (รุ่นที่สี่) และ MNC (รุ่นที่ห้า) การควบคุมด้วยตัวเลข (CNC) เป็นกระบวนการผลิตที่อุตสาหกรรมจำนวนมากได้รวมเข้ากับกระบวนการผลิตของพวกเขา นี่เป็นเพราะการใช้เครื่องซีเอ็นซีสามารถเพิ่มการผลิตได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้แอปพลิเคชันที่หลากหลายกว่าเครื่องจักรที่ดำเนินการด้วยตนเอง CNC เป็นเครื่องกลึง CNC หรือศูนย์เครื่องจักรกลหรือไม่

cnc เครื่องกลึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือเครื่อง CNC ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการตัดพื้นผิวทรงกระบอกด้านในและด้านนอกของชิ้นส่วนเพลาหรือชิ้นส่วนแผ่นดิสก์พื้นผิวด้านในและด้านนอกของมุมเรียวใด ๆ , พื้นผิวด้านในและด้านนอกที่ซับซ้อนและชั้นนอกและเกลียวทรงกระบอกและรูปกรวย ฯลฯ การขุดเจาะ, รีม, การรีม, รูและ borings ฯลฯ where เช่นเดียวกับในเครื่องจักร CNC เครื่องจักรทำงานผ่านการควบคุมเชิงตัวเลขซึ่งโปรแกรมซอฟต์แวร์ถูกระบุเพื่อควบคุมวัตถุ ภาษาที่อยู่เบื้องหลังการตัดเฉือน CNC หรือที่เรียกว่า g-code ใช้เพื่อควบคุมพฤติกรรมต่าง ๆ ของเครื่องที่เกี่ยวข้องเช่นความเร็วอัตราการป้อนและการประสานงาน เพื่อให้ง่ายขึ้นศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีไม่รวมเครื่องกลึงซีเอ็นซีและเครื่องกัดซีเอ็นซี ศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซียังอยู่ในรูปแบบของเครื่องกัดซีเอ็นซี แต่มีนิตยสารเครื่องมือเท่านั้น ดังนั้น CNC จึงเป็นศูนย์เครื่องจักรกลซึ่งแตกต่างจากเครื่องกลึง CNC ในประเด็นต่อไปนี้:

1 ความแตกต่างของโครงสร้าง:


cnc ศูนย์การตัดเฉือนมีการควบคุมอย่างน้อยสาม-axis ในขณะที่ cnc cnc lathes เป็นสอง-axis ควบคุม


2 ความแตกต่างระหว่างเครื่องมือการตัดเฉือน:


ศูนย์เครื่องจักรกล CNC มีนิตยสารเครื่องมือและเครื่องกลึง CNC CNC ใช้ตัวยึดเครื่องมือ มีนิตยสารเครื่องมือหลายประเภทในศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีมากกว่าเครื่องกลึงซีเอ็นซี มีประเภทของแผ่นดิสก์ประเภทหมวกถังชนิดโซ่ประเภทจานรองบินประเภทซิงโครนัส ฯลฯ ความจุเครื่องมือของนิตยสารเครื่องมือส่วนใหญ่สูงกว่าเครื่องมือกลึงของซีเอ็นซี ความจุเครื่องมือของชั้นวางมีขนาดใหญ่


3 ช่วงการประมวลผลที่แตกต่างกัน


ช่วงการตัดเฉือนของศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องกลึง CNC เครื่องกลึง CNC CNC ส่วนใหญ่จะใช้ในการประมวลผลชิ้นส่วนโรตารี่


4 ความแตกต่างของการเขียนโปรแกรม


cnc ศูนย์เครื่องจักรกลและการเขียนโปรแกรมเครื่องกลึง CNC CNC มีความคล้ายคลึงกันในบางแง่มุม แต่การเขียนโปรแกรมศูนย์เครื่องจักรกล CNC นั้นซับซ้อนกว่า


cnc ความเร็วและตำแหน่งของฟังก์ชั่นเครื่องจักรและเรียกใช้ผ่านซอฟต์แวร์ในรอบซ้ำ ๆ และคาดการณ์ได้โดยมีการแทรกแซงของมนุษย์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ในระหว่างการตัดเฉือน CNC ภาพวาด CAD ใน 2D หรือ 3D จะถูกตั้งครรภ์แล้วแปลงเป็นรหัสคอมพิวเตอร์เพื่อดำเนินการโดยระบบ CNC หลังจากเข้าสู่โปรแกรมแล้วผู้ประกอบการทดสอบ-runs เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดในการเข้ารหัส ต้องขอบคุณความสามารถเหล่านี้กระบวนการนี้ได้ถูกนำมาใช้ในทุกมุมของอุตสาหกรรมการผลิตด้วยการตัดเฉือนซีเอ็นซีมีความสำคัญอย่างยิ่งในการผลิตโลหะและพลาสติก ข้อดีของการตัดเฉือนซีเอ็นซีส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในประเด็นต่อไปนี้:-

1 CNC สามารถประมวลผลโดยอัตโนมัติ การตัดเฉือน CNC มักจะหมายถึงการตัดเฉือนที่แม่นยำซึ่งควบคุมตัวเลขโดยคอมพิวเตอร์ ดังนั้นจึงสามารถควบคุมได้โดยคำแนะนำโปรแกรมของเครื่องมือเครื่อง CNC และกระบวนการประมวลผลทั้งหมดจะดำเนินการโดยอัตโนมัติตามคำแนะนำของโปรแกรม เครื่องมือเครื่องจักรมีระบบอัตโนมัติในระดับสูงซึ่งช่วยลดความเข้มของแรงงานของคนงานได้อย่างมาก


currently เครื่อง CNC จำนวนมากสามารถทำงานได้ตลอดวงจรการตัดเฉือน สิ่งนี้มีประโยชน์หลายประการสำหรับผู้ใช้ CNC รวมถึงความเมื่อยล้าของผู้ปฏิบัติงานลดลงข้อผิดพลาดน้อยลงเนื่องจากข้อผิดพลาดของมนุษย์และเวลาการตัดเฉือนที่สอดคล้องและคาดการณ์ได้สำหรับชิ้นงานแต่ละชิ้น


2 การตัดเฉือน CNC ที่มีความแม่นยำสูง ข้อได้เปรียบที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเทคโนโลยี CNC คือความสอดคล้องและความแม่นยำของชิ้นงาน ความถูกต้องโดยทั่วไปของวันนี้

&39; เครื่องซีเอ็นซีได้ถึงสองพันถึงสี่พันนิ้วหรือ 0.05 ถึง 0.10 มม. โดยมีการทำซ้ำได้ใกล้หรือดีกว่าแปดพันนิ้วหรือ 0.02 มม. ซึ่งหมายความว่าเมื่อโปรแกรมได้รับการตรวจสอบความถูกต้องแล้วชิ้นส่วนที่เหมือนกันสองสิบหรือพันสามารถผลิตได้อย่างง่ายดายด้วยความแม่นยำและความสอดคล้องเดียวกัน การผลิตจำนวนมากสามารถทำได้และคุณภาพของผลิตภัณฑ์สามารถควบคุมได้ง่าย#

3 ความยืดหยุ่นของการตัดเฉือนซีเอ็นซีนั้นแข็งแกร่ง เนื่องจากเครื่องเหล่านี้ดำเนินการโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์การใช้งานชิ้นงานที่แตกต่างกันจึงง่ายพอ ๆ กับการโหลดโปรแกรมที่แตกต่างกัน สิ่งนี้ยังนำมาซึ่งประโยชน์อีกครั้งการแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเครื่องเหล่านี้ง่ายต่อการตั้งค่าและเรียกใช้และโปรแกรมสามารถโหลดได้อย่างง่ายดายพวกเขามีเวลาการตั้งค่าที่สั้นมาก


4 ประสิทธิภาพการตัดเฉือน CNC สูง การตัดเฉือนซีเอ็นซีสามารถดำเนินการเชื่อมโยงหลาย

coordine และสามารถประมวลผลคะแนนศูนย์ที่ซับซ้อน เมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปร่างและขนาดของชิ้นส่วนจะต้องเปลี่ยนโปรแกรม NC เท่านั้นการประหยัดเวลาการเตรียมการผลิต-


5 การตัดเฉือน CNC สามารถประมวลผลโปรไฟล์ที่ซับซ้อนซึ่งยากต่อการประมวลผลด้วยวิธีการทั่วไปและแม้กระทั่งประมวลผลชิ้นส่วนการตัดเฉือนที่ไม่สามารถสังเกตได้บางส่วน


6 ในกรณีของ Multi

variety การผลิตแบทช์ขนาดเล็ก CNC Madeinnoble.com มีประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้นซึ่งสามารถลดเวลาในการเตรียมการผลิตการปรับเครื่องมือเครื่องจักรและการตรวจสอบกระบวนการและลดเวลาในการตัดเนื่องจากการใช้ปริมาณการตัดที่เหมาะสมที่สุด .-


ข้างต้นเป็นหกข้อได้เปรียบของการตัดเฉือน CNC และไม่ว่า CNC เป็นเครื่องมือเครื่อง CNC หรือศูนย์เครื่องตัดเฉือน

ก่อน: CNC หมายถึงอะไร?การ...

ต่อไป: No