อะไรคือเครื่องกัด CNC มันจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและช่างเทคนิคได้อย่างไร

เวลาปล่อย: 2022-08-20 15:14:59  ฮิต: 12

วัตถุประสงค์ของเครื่องกัด CNC ที่ทันสมัยคือการเปลี่ยนวัสดุเช่นการหล่อโลหะเป็นชิ้นส่วนที่ใช้ได้ของผลิตภัณฑ์ นี้สามารถทำได้ผ่านเครื่องกัด CNC ที่ซับซ้อนมาก


ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์เป็นสมองของเครื่องกัดซีเอ็นซีที่ควบคุมเครื่องมือเครื่องจักรและตระหนักถึงระบบอัตโนมัติของการผลิตเพื่อเพิ่มผลผลิตและรักษาคุณภาพที่สอดคล้องกั มัน&#เก้า มันคือการทำซ้ำที่ทำให้ NC machining มีประสิทธิภาพมากและมีคุณค่ากับลูกค้าและช่างตัวเอง


ผลลัพธ์สุดท้าย ปรับแต่งชิ้นส่วนเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ให้สอดคล้องกับข้อมูลที่ถูกต้องและตระหนักถึงความอดทนที่เข้มงวดมาก ผู้ประกอบการเครื่องจักรที่มีทักษะสูงเข้าใจว่า NC Milling เป็นสิ่งสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับงานของพวกเขาแต่ยังสำหรับการผลิตและผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก


อะไรคือบทบาทของเครื่องกัด CNC

ความตื่นเต้นของการเป็นช่างเทคนิคควบคุมเชิงตัวเลขคือการเปลี่ยนการหล่อเป็นชิ้นส่วนที่ใช้งานได้และเชื่อถือได้และมักจะใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ ชิ้นส่วนเหล่านี้มักจะต้องมีความอดทนที่เข้มงวดซึ่งจะไม่สามารถใช้ได้ในการหล่อที่ยังไม่เสร็จจนกว่าเครื่องจะเสร็จสมบูรณ์


เครื่องบิน-เครื่องกัด CNC วางเครื่องบินบนชิ้นงาน พื้นผิวกัดสร้างพื้นผิวเรียบปิดผนึกซึ่งเกือบจะขจัดปัญหาการรั่วไหลที่อาจเกิดขึ้น

สว่านไฟฟ้า-เจาะรูปแบบหลุมและแตะเพิ่มด้าย เจาะหลุมและเกลียวเป็นวิธีที่พบมากที่สุดในการประกอบชิ้นส่วน จุดสำคัญของหลุมเจาะคือเส้นผ่าศูนย์กลางและความลึกของหลุมเจาะ

สว่านไฟฟ้า-ขยายหลุมที่มีอยู่กับบิตเจาะและแข็งน่าเบื่อบาร์ด้วยเครื่องมือตัดจุดเดียวเพื่อสร้างโพรงที่ถูกต้องในชิ้นงาน เจาะให้ถูกต้องและกระชับประกอบชิ้นส่วนที่มีขนาดเล็กมากเส้นผ่าศูนย์กลางความอดทนหรือช่วยให้วาล์วเพื่อควบคุมการไหลของอากาศน้ำมันหรือก๊าซ

เมื่อมันมาถึง"ความอดทนแน่น"คับแค่ไหนที่เราหมายถึง เครื่อง CNC สามารถตัดนิ้ว-ช่วงไมโครมิเตอร์ดิจิตอล/ความกว้างของเส้นผมมนุษย์ มันเสร็จสมบูรณ์ในอัตราที่ไม่น่าเชื่อ


ในเครื่องกัด CNC-แกน-แกนสี่-แกนและเต็ม-รวมถึงตัวเลือกแกน


เครื่องควบคุมเชิงตัวเลข-เครื่องจักร-เสียงรัวกลอง-หนึ่ง


ทู-เพลา-สำหรับการก่อสร้างติดตั้งคู่มือ ย้ายเฉพาะในแกน X และ Y ไม่มีการทำซ้ำมากเกินไป

สาม.-เพลา-มักจะใช้สำหรับการกัดปลาย ย้ายบนแกน X Y และ Z

สี่-เพลา-เครื่องกัด CNC ที่พบมากที่สุด ใช้พิเศษ B-แกนเคลื่อนที่บนแกน X Y และ Z เพื่อให้โต๊ะหมุนจึงช่วยให้เข้าถึงชิ้นงาน โดยทั่วไปจะถูกจำกัดไปยังเครื่องนอนแต่ยังใช้ในร้านค้าชั้นสูง-แกนแนวตั้งเครื่องมือเครื่องจักร-แกน

ห้า-แกนเครื่องมือเครื่องจักร-ย้ายบนแกน X Y Z และ B บวกหนึ่ง-เสียงรัวกลอง เหล่านี้เป็นเครื่องกัดพิเศษ ไม่เหมาะกับการผลิตมวล-ชิ้นส่วนการผลิต

เครื่องแนวตั้งและแนวนอน

เครื่องกัด CNC มีสองแกนหลักทิศทาง ในเครื่อง CNC แนวตั้งแกนหลักเรียกว่า Z-แกนแนวตั้ง ซี-ในการตั้งค่าคอลัมน์แนวตั้งแกนหลักย้ายในทิศทางนี้ในขณะที่การรักษาชิ้นงานโต๊ะย้ายไปในทิศทางของ X และ Y ในแนวนอน เครื่องแนวตั้งสูง-ปริมาณอย่างรวดเร็ว-สินค้าที่มีจังหวะเช่นฝากัดและวงเล็บจากด้านข้าง


แกน Z ในเครื่อง CNC แนวนอน-แกนเป็นแนวนอนและมักจะขนานกับความยาวของเครื่อง แกนหลักเคลื่อนที่ในแนวตั้ง-ตามแกน X และแนวนอน-เสียงรัวกลอง ถาดและจิ๊กซ่อมชิ้นงานและย้ายไปในทิศทาง Z-แกนและหมุนตาม B-เสียงรัวกลอง เครื่องจักรในแนวนอนมีข้อดีหลายอย่างจากสี่ด้านการดำเนินงานหลายในการติดตั้งเดียวกันกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนมากขึ้นและดีกว่าการตัดชิป


สามารถ NC Milling รวมกับงานอื่นๆ

มีคอมพิวเตอร์อัตโนมัติและวิศวกร&#เก้า จินตนาการเครื่องกัด CNC สามารถตัดเกือบทุกอย่างที่เป็นไปได้ เครื่องจักรเหล่านี้อย่างไม่น่าเชื่อยังช่วยให้คุณสามารถเพิ่มการดำเนินงานเพิ่มเติมในระหว่างการกัดเพื่อให้ฟังก์ชันการทำงานมากขึ้น


ตัวอย่างเช่นเครื่องกลึงสามารถลบมากที่สุดของชิ้นส่วนวัสดุที่เร็วกว่ารูปร่างกัดเพื่อผลิตใดๆที่ต้องการเปิดรอบ แล้วส่วนที่สามารถกัดเจาะแตะฯลฯ ผู้ประกอบการเดียวสามารถสร้างชิ้นส่วนที่สมบูรณ์โดยการควบคุมสองเครื่องกัดในหนึ่งหน่วยหรือศูนย์ทำงาน ประสิทธิภาพที่สามารถปรับปรุงได้โดยไม่ต้องทำงานหลายศูนย์และผู้ประกอบการ


กลศาสตร์&#เก้า มุมมอง-สามารถทำงานได้หลายงานพร้อมกัน-ไปถึง-กลับไม่เพียงแต่นำความรู้สึกของความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการเครื่องมือเครื่องจักร NC แต่ยังรวมตำแหน่งที่เชื่อถือได้และมีคุณค่าในการประชุมเชิงปฏิบั

อะไรคือหน้าที่ของสตั๊กเกอร์&#เก้า เครื่องกัด CNC

ไม่มีโรงงานเครื่องจักรสองเหมือนกันแต่ละพบตําแหน่งทางการตลาดที่ไม่ซ้ำกันและพัฒนาประโยชน์การผลิตของตนเอง


ตัวอย่างของโรงเรียนมัธยมที่ทันสมัย-สถานีการประชุมเชิงปฏิบัติการที่สามารถจัดการกับหลายโครงการ NC Milling แม้ว่าอุปกรณ์มีการปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า&#เก้า เครื่องกัด CNC ประกอบด้วยเครื่องกัดแนวตั้งและแนวนอน


ขึ้นอยู่กับความต้องการการผลิตซึ่ง 95 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้นอาจจะวิ่งในช่วงกะแรกทั่วไปและส่วนที่เหลือสามารถใช้ได้สำหรับการตั้งค่า สเต็กเกอร์กล่าวว่าจำนวนของเครื่องกัด CNC แนวนอนมากกว่าสี่ครั้งเป็นแนวตั้ง&#เก้า s มุ่งเน้นไปที่ชิ้นส่วนที่ซับซ้อนที่ต้องใช้ความอดทนที่เข้มงวด


ใช้เครื่องมือพิเศษถ้าจำเป็นนอกจากเครื่องกัดมาตรฐาน ตัวอย่างเช่นเครื่องมือที่ปรับแต่งกับทั้งสามเส้นผ่าศูนย์กลางมักจะทำโดยสามบิตแยกต่างหาก


อีกหนึ่งเครื่องมือที่พบบ่อยคือการเปลี่ยนหัวบนเครื่องกัด CNC ซึ่งแตกต่างจากบิตโดยตรงจากแกนหลักเครื่องมือนี้ช่วยให้เพลาหมุน 90s เพื่อให้มันสามารถเจาะด้านข้างของชิ้นส่วนโดยไม่ต้องทำงานเพิ่มเติม



เราหวังว่าคุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ NC Milling และเข้าใจมัน ไม่ใช่แค่งาน ข้อดีคือว่าการจ้างงานที่มั่นคงได้รับการชื่นชมจากนับพันของช่างควบคุมเชิงตัวเลขทั่วประเทศ


ก่อน: ซึ่งบริการวิศวกร...

ต่อไป: วิธีการทำให้เครื...